Parent Chat

Advanced search  

News:

Pages: 1 ... 8 9 [10] 11 12

Author Topic: Don Henrico's birthday party  (Read 91469 times)

Angel's Mom

• View Profile
    • She Likes Labels! (..and everything in between)
Re: Don Henrico's birthday party
« Reply #135 on: June 15, 2012, 04:17:05 pm »

Sis per head po nila binilang yung guests ko eh tapos ina-update ako from time to time kung ilan na ang guests
Guaranteed Authentic items from USA and Spain

www.facebook.com/shelikeslabels

Angel's Mom

• View Profile
« Reply #136 on: June 15, 2012, 04:40:22 pm »

Mga sis i will post a detailed review ng food sa Don Hen para makatulong din sa preps nyo.
May tatapusin lang akong preps for a wedding client hehe. Hopefully maka-post ako ng review over the weekend  :)

serenity_mom

• View Profile
« Reply #137 on: July 05, 2012, 11:06:26 am »

Hi Mommies!

Meron na po ba ulit nag-party recently sa Don Henricos West Ave branch ? Pwede pong pa-share ng pics? Nag check po kc ako sa kanila kung ilan ang pwdeng ma-accommodate nung 2nd floor nila, sabi 75pax but can stretch to 90-100pax pero masikip na daw then sinabi yung ground floor puwede up to 120-130pax. I just want to make sure na malaki yung space kc as of now nasa 120 na ang guests ko including kids, tapos may setup pa ng balloons and backdrop.

Btw, may baby's 1st bday party will be on Sept.01, party theme is mickey mouse clubhouse..Nag start na din ako mag preps and coordinating with some suppliers, since hndi masyadong strict sa Don Hen puwede magpasok outside suppliers and amenities.

Thanks in advance Mommies!!!  ;)

Angel's Mom

• View Profile
« Reply #138 on: July 07, 2012, 09:32:51 am »

Mga sis eto na ang utang kong food review sa don hen birthday party ng daughter ko last May 6:

Food Review -- 8th birthday party at Don Henrico's The Brickroad 

Open Buffet for 2 hours 
Php 199 per head + Taxes 

SOUP
French Onion Soup

APPETIZER 
Nachos with Cheesy Dip
Potato Wedges 

GREEN SALAR BAR
Lettuce
Cucumber
Tomato
Onions
Jelly
Corn & Carrots 
Pineapple
Dips: Thousand Island, Caesar, Oriental

PASTA BAR
Spaghetti Noodles 
Linguini Pasta 
Red Sauce 
White Sauce 

PIZZA
Rustic Italian Pizza
Hawaiian Pizza
Four Cheese Pizza

Assorted Soft Drinks + Water

Needless to say how "sulit" our open buffet went with all of the above food items on the buffet table unlimited for two hours! We alloted 45 minutes of the party time for all the guests to eat and come back to the buffet. When the party program resume they can still repeatedly go back there to get more food. 

On the first hour of eating, most of our guests are already full and they said that they cant take any more food hehe. Some still went want back to get some more food. I asked Don Hen staff if we can put plated food on each table since some of the guests may be shy to go back since we resumed the program already. We placed nachos, potato wedges and pizzas on each table. 

Before the two-hour open buffet ended, Ms. Rocel advised that they will close the buffet in few minutes time. I asked if they can extend a little and if i can be reserved food since i was not able to eat properly. So they extended the open buffet table for another 30 minutes but the guests never really came back to get more food. So we guess that they are all really full hehe. I didnt get to eat the food they reserved for me so they allowed me to take it home. I got 1 serving each of spaghetti with red sauce and linguinni with white sauce, 3 slices of pizza, a serving of garden salad, a bowl of soup and a styro box full of nachos and potato wedges. If i will be the one to eat all of it alone, waaaah di ko mauubos lahat haha! 

Comments i got from some of the guests: 

We love your host and we are all really full. Thanks for having us over. ~ mom of daughter's classmate

Great party congrats! Andaming food di na kami mag-dinner hehe. ~ dad of daughter's classmate 

Ate, sarap ng pizza 1 box yata nakain ko. Sana birthday lagi ni Angelica para madaming pagkain haha. ~ my cousin 

Mga officemates ko naman na boys eh hindi maka-get over sa dami ng kinain nila. Na-pressure yung 1 kasi 1 month to go (that time) 1st birthday ng anak niya, paano daw niya pababahain ng pagkain haha. 

For me, highly recommended ang Don Henrico's (esp brickroad branch)

purplemom

• View Profile
« Reply #139 on: July 10, 2012, 01:13:08 pm »

..We had an ocular at Don Henrico's West avenue  and here are my comments:

(1) 2nd floor is luma na ang mga tables and na turn off nga si hubby kasi may punit punit pa daw ang mga upuan and hindi rin advisable ang 2nd floor if madami toddlers baka mahulog sa stairs :(...although ang built ng stairs nila maganda i decorate if you are going to close the whole store for your event..i asked the staff handling the party packages, hindi daw talaga advisable gamitin ang 2nd floor kasi mahina ang aircon and bihira na daw ginagamit ang area for party...sabi ko kay hubby bakit kaya di nila ni renovate ang place, sabi ni hubby "baka ganun rustic ang design kasi ng mga Italian restaurant..." he he....

(2) 1st floor can accomodate 80 plus guests and i thought pwede sa amin...medyo masikip although if gagamitin ang bar area  then ang buffet sa may left side..pwede na...but if you have 200 plus guests mas maganda na pati 2nd floor makuha with the effect ng stairs ang ganda ganda i decorate... :)

(3) very open sila sa theme and outside suppliers...kahit may accredited suppliers sila hindi nila pinipilit...pwede mag backdrop, etc.

(4)pwede din magdala ng other food may corkage sympre...the waiver on food is already included in the contract...

(5) free hosting, sound system and 30 balloons (color theme)...i have not discussed yet the skirting for the buffet...

(6) P5,000 ang reservation fee and P200 ang electricity charges

After considering the above and  prioritize our concerns , we (ako lang pala..he he) decided to make a reservation for the following reasons:

(1) Food is very ok and reasonable...para maiba naman kasi every weekend nag Jollibee, Mcdo mga kids..and na kapag Shakey's and Max's na kami 1st and 2nd birthday...sa 7th birthday na lang yun medyo bongga...

(2) Open sa theme and outside suppliers as in all out kahit ano pwede (dami ko pa naman ideas sa theme ko)

(3) Malapit sa amin and accessible sa mga guests..they can ride the MRT then less than 10 minutes ride on the jeep...

(4) free hosting, sound system and 30 balloons - savings on these we will allocate to other activities

(5) Since mag budget naman talaga ako sa decor i think magagawan ng paraan ang concerns ko sa venue and hindi naman namin magagamit ang 2nd floor.....

Sa sobra tagal ng queries and discussion, si hubby nakaidlip na while i signed the contract...niya ha ha ha...

Happy planning mga sisses!

swtgrl_bee

• View Profile
« Reply #140 on: July 11, 2012, 06:58:43 am »

^sis thanks sa feedback, nagiisip din ako kung Don Hen or Shakeys, kasi mas sulit na ang buffet. Sa West Ave sis, how much per head nila? Same din ba with sis Angel's Mom? 199/ pax? When ang party mo sis? Ako next year pa naman, kaso scouting na para hindi mabigat sa bulsa.
xoxo B1B2 :))

purplemom

• View Profile
« Reply #141 on: July 11, 2012, 09:04:34 am »

@swtgrl_bee...yun Primera buffet P430/head ang pinili namin...hindi kasi included ang P199/pax buffet sa party packages nila...pero inquire ko din yan pag nagbayad na kami ng downpayment gawin ko reference ang Don Hen Sta Lucia branch...sa October 14 ang party...

Angel's Mom

• View Profile
« Reply #142 on: July 11, 2012, 09:12:48 am »

^ October 14 birthday ko yan hehe..  Hindi rin in-offer ng brickroad branch yung 199/pax na buffet.  Ako ang nagtanong at nagpumilit na ma-avail yan ;D

swtgrl_bee

• View Profile
« Reply #143 on: July 11, 2012, 09:22:57 am »

^^thanks sis

^sis talaga sis? wow atleast may basis ako na pwede :D

Angel's Mom

• View Profile
« Reply #144 on: July 11, 2012, 12:20:11 pm »

^ my script was "gusto ko sana yung buffet ang i-avail na food.. puede naman yun di ba?  :P

swtgrl_bee

• View Profile
« Reply #145 on: July 12, 2012, 08:50:25 am »

^Hahaha, thanks sis. Try ko din yang line na yan sa Don Hen West Ave.

jenybasti

• View Profile
« Reply #146 on: July 21, 2012, 09:55:18 am »

^ sis update ka sa preparation mo ha.sa west ave. ko din plan mag celebrate ng bday/binyag ng baby ko sa january pa naman.pero as early as now nag titingin tingin na ko.1st choice ko don henrico's and yung sa west ave. ang malapit samin :)

Angel's Mom

• View Profile
« Reply #147 on: July 29, 2012, 04:40:46 pm »

^Hahaha, thanks sis. Try ko din yang line na yan sa Don Hen West Ave.

Hi sis! How's your preps na?

mommynifm

• View Profile
« Reply #148 on: September 26, 2012, 09:00:07 am »

hello mommies :) just wanna ask kung may nakatry na po magpaparty sa Alabang branch sa may festival.. much appreciated if you'd share the experience..kakabasa ko s birthday thread..nakita ko topic na to parang gsto ko na magchange ng venue.. and how much have you spend po? tia! :)

tinay_

• View Profile
« Reply #149 on: October 28, 2012, 12:08:44 pm »

@angel's mom: hi sis. Nakapagbook na kami sa don henrico's brickroad. Yey! Although pinagiisipan pa namin if lunch or dinner buffet ( haha, thanks sa tip. Finally inoffer nila yung open buffet. after several inquiries. we're still deciding if lunch or dinner buffet ( medyo malaki kasi yung price diff plus walang drink inclusion sa dinner but i love their chicken ala buffalo so tough decision pa rin). You're right to say that their crew are very accommodating and very flexible sila sa theme. Thanks ulit!
Pages: 1 ... 8 9 [10] 11 12